2014/04/24

Hoa Anh đào 2014 & một chuyện cũ


Có một lý do khiến hôm nay tôi tìm lại một số hình ảnh cũ cách đây chín năm (2005) của chúng tôi.
Năm ấy, nhân dịp tham dự Đại Hội của Đại Gia Đình hai trường Phan Thanh Giản và Đoàn Thị Điểm Cần Thơ toàn thế giới, được tổ chức tại Washington DC Thủ Đô của Hoa Kỳ, chúng tôi có đi viếng một số địa điểm nổi tiếng nơi đây; xin trích một vài hình ảnh để chia sẻ với anh chị em.
0 a 1                H1: Bên Hoa anh đào ( tơi tả vì mưa)
OLYMPUS DIGITAL CAMERA                   H2: Bên hoa anh đào
OLYMPUS DIGITAL CAMERA                   H3: Bên bờ sông Potomac
OLYMPUS DIGITAL CAMERA                    H4: Bên bờ sông Potomac
OLYMPUS DIGITAL CAMERA                H5: Bà xã của tôi với chị Ánh, giáo sư Trung học Bình Minh
OLYMPUS DIGITAL CAMERA                       H6: Viếng Viện bảo tàng
OLYMPUS DIGITAL CAMERA          H7: “Nữ tống thống Hoa Kỳ 1 giây”
Dịp này, chúng tôi  hân hạnh gặp lại Giáo sư Lý Hóa Phạm Thị Kim Chi (ái nữ của Thầy Phạm Văn Thàn ) về trường TPH niên khóa 1961-1962 cùng lượt với Giáo sư Ngô Quang Vỹ. Cô Kim Chi sau đó là Hiệu trưởng Trung học Đoàn Thị Điểm, nơi tôi được về phục vụ vào năm 1970. Đồng thời chúng tôi gặp được Hiệu Trưởng trường Phan Thanh Giản Nguyễn Trung Quân và phu nhân. Phu nhân của thầy Quân cũng là cựu học sinh Tống Phước Hiệp. Cô Kim Chi và gia đình hiện định cư tại Houston,Texas, Hoa Kỳ.
OLYMPUS DIGITAL CAMERA             H8: Từ trái qua mặt: Vân, tôi, cô Kim Chi, ông Quân và phu nhân.
Lý do nói trên đó là chúng tôi, một nhóm bạn là cựu học sinh Trường Trung học Tống Phước Hiệp những năm 1960, thường thăm hỏi và chuyển tin tức cho nhau bằng điện thư.
Cách đây mấy hôm tôi nhận được bài viết về Hoa Anh Đào nở hằng năm (vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 tùy thời tiết) tại Washington DC, Hoa Kỳ. Năm nay 2014, do thời tiết tốt nên những hình ảnh tác giả đính kèm theo bài viết rất đẹp. Xin trích một số ảnh mà tác giã (HM)rất công phu tìm chụp như anh Trương Văn Phú của trang nhà.
9_WashingtoHoaĐàoNhật             H9: Những cây anh đào Nhật đầy hoa(HM)
10-WashingtonDCHoađào2014         H10
11-WashingtonDCHoađàoSáng2014               H11: Đón hoa anh đào lúc rạng đông(HM)
12-WashingtonDCHoađàoSángHồ2014                H12: Chiều tà(HM)
0f                     H13: Sáng sớm(HM)
              NHA
      April 24, 2014

Không có nhận xét nào: