2017/05/21

Về Quê Mẹ

Mai tôi đi, đừng bận lòng đưa tiễn
đừng tiếc thương, đừng lưu luyến ngậm ngùi.
Bởi cuộc đời, đâu chỉ có niềm vui
mà chất ngất buồn lo, nhiều hận tủi.

Mai tôi đi, hồn về cùng sông núi
nửa cuộc đời dong ruỗi kiếp lưu vong.
Trái tim tôi dòng máu chảy xuôi dòng
về một phía Bắc,Trung, Nam mòn mõi.

Mai tôi đi, mang tình người sương khói
gởi mẹ hiền coi cói đốt đồng xa.
Mẹ của tôi mang nặng gánh san hà
nên vất vả tháng ngày qua khổ ải.

Mai tôi đi, không quên tình thân ái
thương phận người oằn oại giữa cuồng phong.
Mai tôi đi, còn canh cánh bên lòng
chưa tan biến nổi hờn vong vận nước.

Mai tôi đi, không quên đời xuôi ngược
tháng ngày buồn, mộng ước kẻ ly hương.
Mai tôi đi, vẫn nhớ mãi con đường
về quê mẹ, vấn vương đời lưu lạc.

Thủy Trang.
(Cụm hoa tình yêu XVI)

Không có nhận xét nào: