2023/02/14


NHỮNG ĐÓM MẮT HỎA CHÂU


Những năm 1960 tại một bến sông nhìn về một ngọn núi bên kia sông. 

Tôi nghĩ sau núi ...xa xa, thật xa sẽ là thành phố tôi vừa rời đi, nơi đầy ắp kỷ niệm của tôi còn bỏ lại. 

Thị trấn biên cương này còn quá mới, tôi cần nhiều thời gian làm quen. Vì lưu luyến chốn xưa nên nhiều buổi tối tôi thường ra bến sông ấy ngóng về nơi có con đường lá me bay, đại lộ Lê Lợi cuối tuần bát phố, lang thang trong thương xá Tax, Eden … để window shopping cùng bạn bè.

Cơ quan thông tin của thị trấn mỗi đêm phát thanh những bản nhạc quê hương, tình yêu đôi lứa, tâm tình của lính … vang dội  bến sông, sườn núi , xoáy vào hồn của kẻ xa nhà như tôi.

Ca khúc Những Đóm Mắt Hỏa Châu, dù dành cho lính đã lay động  hồn tôi, biến tôi thành người lính với tâm tình lồng trong ca khúc. Tôi như ngụp lặn trong melody, lời nhạc …nhớ về một góc trời còn nhiều yêu thương và mơ mộng tương lai nào đó xa xôi. Dưới trời đông giá rét xứ người,  nghe ca khúc này, tôi bất chợt thả hồn về kỷ niệm của những năm 1960 khi 25 tuổi vào đời . 

Tôi xin ghi lại hoài niệm nằm trong sương mù của thời gian như thẻ socola nho nhỏ , món quà Valentine Day. gửi về thị trấn biên cương thân thương xa xưa ấy.


Anh Tú/NHA

Valentine’s Day 2023

Không có nhận xét nào: