2014/03/31

CA KHÚC THÂU ÂM TRƯỚC 1975: 
LINH HỒN TƯỢNG ĐÁ

Trên dốc đá tôi tình cờ quen nàng 
Ngồi bên nhau gọi tên nhau để rồi xa nhau 
Em đã đến và đã đến như áng mây 
Như cánh chim bay qua bầu trời 
Ôi hình hài một vài giờ vui 


Tôi muốn nói lên trọn lời êm đềm 
Kề tai em bằng con tim một người yêu em 
Trưa nắng cháy sợ gió núi xô sóng khơi 
Tan vỡ mau nên tôi nghẹn lời 
Nên cuộc đời trọn phận lẻ loi 

Em ơi, em ơi thời gian gần gũi 
Nào được bao nhiêu 
Mà khi rời gót lòng đầy cô liêu 
Nên xa em rồi tôi nhớ em nhiều 

Em ơi, em ơi thà không gặp gỡ 
Thà đừng quen nhau 
Đừng cho hình bóng, đừng nhìn nhau lâu 
Tôi không ôm ấp kỷ niệm đớn đau 

Tôi đứng đó như hình một pho tượng 
Chờ ai đây đợi ai đây và tìm ai đây 
Nghe nuối tiếc gào thét giữa muôn sóng khơi 
Nghe trái tim rung lên bồi hồi 
Mong gì gặp lại lần thứ hai.

Mai Bích Dung



Tác giả Lê Minh Bằng tức Mai Bích Dung
Tình cờ gặp clip nhạc do Nhật Thiên Lan trình bày ca khúc Linh Hồn Tượng Đá thu âm trước 1975, với tôi thấy rất hay, nên chép lại nơi đây để bạn và tôi cùng thưởng thức.

Trong DVD Paris By Night 70, nhạc sĩ Lê Dinh kể lại: “Trong một lần ra Cấp ( Vủng Tàu) chơi cuối tuần của nhóm Lê Minh Bằng (Lê Dinh, Minh Kỳ và Anh Bằng) tình cờ gặp ba nữ sinh viên ra bãi biển khảo sát và bảng nhạc Linh Hồn Tượng Đá ra đời với nghệ danh mới của nhóm là Mai Bích Dung; Mai, Bích và Dung là tên của ba cô ấy.”

Rất thú vị tôi mới nhận được e-mail của một cựu học sinh Trường Trung Học Tống Phước Hiệp Vĩnh Long cho biết đại ý như sau:
 ‘…Mai là bạn thời trung học của tôi, còn Bích và Dung là bạn học SPCN (Chứng chỉ Vạn Vật,Lý, Hoá ở Đại Học Khoa Học Sài Gòn trước 1975) với Mai; Mai  học ở ĐH Sư phạm Sài Gòn ban Vạn Vật…’
Như vậy Mai là người ở Vĩnh Long và là một giáo sư Vạn Vật.

Anh Tú

April 2, 2014