2014/04/17

TUYẾT TRONG XUÂN

Ý nói đã vào Xuân mà tuyết vẫn rơi.
Có người bạn ở Nebraska gởi điện thư cách nay mấy hôm rằng bên anh tuyết rơi nhưng ở đây nắng ấm đẹp, tôi đang dọn dẹp quanh nhà nên …rồi cũng quên luôn.
Sáng nay thức dậy, mở cửa ra, thấy tuyết trắng sân, ở nhiệt độ nước đông, hơi lạnh phả vào người, tôi vội đóng cửa và nghĩ tuyết mùa Xuân từ bên bạn tôi đã lần qua đến đây rồi.
Năm nay thời tiết thất thường hơn mọi năm, đất trời giờ cũng đổi thay chăng?Nghe nói nơi nơi mùa màng thất thu, nông dân lại than khổ.
Mỗi sáng, thành thói quen, tôi phải đi bộ, thích đi ngoài trời khoảng một giờ mới cảm thấy thoải mái nên hôm nay cũng thế vì với 32 độ F, mặc đôi lớp áo ấm thì cũng chịu đựng được thôi.
Thời buổi này, trái đất như nhỏ lại: đang đi thì điện thư của một bạn bên nhà hỏi thăm mạnh khoẻ không, thời tiết tốt chưa, hoa Xuân chắc nở đầy trời,  hãy chụp cho xin vài tấm.
Sẳn có mang Iphone, tôi bấm lia lịa đủ thứ để gởi cho bạn.
Tuyết rơi đêm qua, nhiệt độ 0 độ C nên còn nằm lóng lánh  trên cỏ, trên cây thì hóa nước nhỏ từng giọt con con, trên đường xe thì đã biến mất từ lâu.
Một vài loại hoa đầu xuân đã trổ nhưng bửa nay gặp tuyết thì thấy chúng hoá eo xèo. Những hoa này cũng thường thôi, sác màu nhu nhã dễ thương.
Tôi ghé tiệm bán hoa chụp vài loại hoa Xuân đẹp hơn, được những ngưòi chuyên môn trồng (trong nhà kiến) bày bán, màu sắc thật sặc sỡ mới xứng đồng tiền bát gạo mà khách hàng mới không tiếc tiền mua.
Tên hoa thì tôi làm biếng tìm hiểu và nhớ.
Chợt bắt gặp một cô/cậu chim dạn dĩ nhày nhót trên lề đường, xin một tấm ảnh làm kỷ niệm.
Nắng sáng đã lên cao, ấm!. Nhìn lên những cành cây trơ trụi lá từ Thu vừa nhú mầm lá non nho nhỏ khó thấy, nổi bật trên nền trời xanh lặt lìa  không gợn áng mây, lòng tôi bỗng thấy xôn xao, vui vui…
Một ngày mới đang trôi qua nhẹ nhàng.

Anh Tú
April 17, 2014