2020/01/21

BƯỚC NHẸ VÀO XUÂN

Sáng hôm ấy từ phương Đông em chợt đến
Đến thật tình cờ trong lụa trắng thoáng bay
Tôi gặp em khi đã tỉnh cơn say
Em khép nép dưới cổng trường với đôi tay ôm vở

Mắt trốn chạy sân trường ơi, sao bỏ ngõ!
Để em tôi bỡ ngỡ bước vào trường
Buổi học đầu tiên em cuối mặt xuống đường
Đường vào cổng với hàng dương xanh, phượng vĩ

Tôi đã thấy em dáng mơ kiều mị
Với bước chân ngượng ngập mới đến trường
Em tôi ơi! Em nhìn biết nỗi vương
Để thấy kẻ ngẩn ngơ hồn khuấy động

Để thấy tôi thoáng mơ trong mộng
Thấy môi em nở chút nụ cười
Mặc dù em không thốt nửa lời
Tôi vẫn thấy hồn em thơ ngây quá

Tôi vẫn thấy em không xa lạ
Thôi đúng rồi tôi đã thấy trong mơ
Thấy trong mơ chiếc lụa trắng phất phơ
Ôm cặp sách nhẹ lên từng phiến đá...

Nguyễn Thành Dũng
(VỀ KT XA LẠ)
Giai Phẩm Xuân Ất Mão 1975
Trung Học Bình Minh, Vĩnh Long

Không có nhận xét nào: