NHỮNG CA KHÚC THỜI VNCH ĐƯỢC TRÌNH BÀY ĐẶC SẮC.
Blog CHIA SẺ VUI BUỒN: Viết, đọc thơ văn là thú vui tao nhã. Xin chép lại nơi đây thơ văn của bè bạn, của tôi và sưu tầm những bài hay của các thi văn sĩ thành danh nổi tiếng, bên cạnh đó là những nhạc khúc, clips, hình ảnh đẹp … để chia sẻ với mọi người cùng tìm chút niềm vui. Anh Tú anhtu010168@yahoo.com.vn
2017/03/30
2017/03/25
GIỜ CÒN ÐÂU…HỠI NGƯỜI
ƠI?
(Bài thơ này được hai Nhạc Sĩ phổ nhạc cùng lúc)
Lời: Phượng Trần
Nhạc: NS. Huy Ðạt
Hòa âm: NS. Huy Ðạt
Trình bày: Cs Tâm Thư
Ðường chiều về Em lang
thang
Ðưa bước chân lòng miên man
Hạt mưa rơi rơi nhạt nhòa
Nghe giá băng tim mù lòa
Ngày từng ngày trên lối qua
Hồn buốt đau cho tình xa
Thân xác buông xuôi rã rời
Còn lại chi cho cuộc đời
Nhớ chiều xưa Anh đón đưa
Vai sánh vai về dưới mưa
Lời yêu thương Ôi dịu dàng
Ðan tay nhau tình nồng nàn
Rồi bỗng xa xa ngàn xa
Lá vàng tuôn bao mùa qua
Thời gian buông trôi hững hờ
Cuộc tình vương sầu đợi chờ
Giờ còn đâu hỡi Người ơi
Mưa vẫn bay từng hạt rơi
Bước chân em buồn âm thầm
Mắt hoen cay hồn lặng câm
Giờ còn đâu hỡi Người ơi
Ta mất nhau trong cuộc đời
Bao dấu yêu nhớ ngàn sau
Tim khắc ghi mối tình đau
Giờ còn đâu hỡi người ơi?
Ðưa bước chân lòng miên man
Hạt mưa rơi rơi nhạt nhòa
Nghe giá băng tim mù lòa
Ngày từng ngày trên lối qua
Hồn buốt đau cho tình xa
Thân xác buông xuôi rã rời
Còn lại chi cho cuộc đời
Nhớ chiều xưa Anh đón đưa
Vai sánh vai về dưới mưa
Lời yêu thương Ôi dịu dàng
Ðan tay nhau tình nồng nàn
Rồi bỗng xa xa ngàn xa
Lá vàng tuôn bao mùa qua
Thời gian buông trôi hững hờ
Cuộc tình vương sầu đợi chờ
Giờ còn đâu hỡi Người ơi
Mưa vẫn bay từng hạt rơi
Bước chân em buồn âm thầm
Mắt hoen cay hồn lặng câm
Giờ còn đâu hỡi Người ơi
Ta mất nhau trong cuộc đời
Bao dấu yêu nhớ ngàn sau
Tim khắc ghi mối tình đau
Giờ còn đâu hỡi người ơi?
PT
19.02.2016
(Nhạc 06.04.2016)
2017/03/23
Khắp nẻo đường quê hương
Tìm hoa thơ rơi rụng
Mang về để mà thương
Mùa trăng thuyền ghé bến
Thăm em gái Sông Tiền
Hồn lạc về Sông Hậu
Xuân rót giọt ưu phiền
Hạ sang bông phượng đỏ
Rực nở trong nắng hồng
Anh, ve sầu vương vấn
Em, ấp ủ hoa lòng
Thu vàng hương hoa cúc
Nở rộ vườn nhà ai
Lòng anh có khắc khoải
Thương nhớ cánh hoa mai?
Đông về hơi sương lạnh
Đồng thơ nắng cô liêu
Thuyền neo nơi bến vắng
Sông thương, hương gió chiều…
Yên Dạ Thảo
18/03/2015
2017/03/21
Chiếc Lá.
Chiếc lá sân trường. Anh trao…Tôi cười, nghiêng con nắng đổ.
Chiếc lá e ấp trong tay. Chiếc lá mùa xuân xanh biếc.
Tôi ép chiếc lá vào trang vở như kỷ niệm đầu đời và lời tỏ
tình vụng dại.
Thời gian trôi…tình học trò như sương…
Tôi quên đi chiếc lá sân trường. Quên đi trang vở ép và
những bài thơ.
Sinh nhật tôi.
Nhận được thư anh…Những lời thăm hỏi vu vơ.
Hình vẽ chiếc lá dòng trang cuối, bên lời chúc tôi bình an.
Mùa thu nơi đây… mưa, lá rơi nhiều lắm…nhặt chiếc lá rơi,
thả vào trong gió
Lá có buồn như tôi?
Chiếc lá, nụ cười và ánh mắt anh. Dư hương còn đọng
Ký ức trở về, chuyện buồn vui tuổi nhỏ.
Chiếc lá ngày xưa màu xanh đã mất .
Tôi…anh…trôi theo dòng đời.
Tìm đâu…Chiếc lá sân trường một lần qua tay!
Trầm Hương Ptt
2017/03/18
ÁO XANH hay ÁO BAY...TRONG THƠ CỦA BÙI GIÁNG?
Bùi Giáng và hai câu thơ thủ bút của ông.
“ Biển dâu sực tỉnh giang hà,
Còn sơ nguyên mộng sau tà áo bay ”.
“ Biển dâu sực tỉnh giang hà,
Còn sơ nguyên mộng sau tà áo bay ”.
Tình cờ đọc trong một quyển sách đã được phát hành
trong nước về thơ của thi cuồng Bùi Giáng. Loạt sách được xuất bản ồ ạt sau khi
thi sĩ họ Bùi mất. Không nhớ là bài thơ có tựa là gì. Nằm trong quyển nào! Chỉ
nhớ rõ là hai câu cuối là:
" Biển dâu sực tỉnh giang hà
Còn sơ nguyên mộng sau tà áo xanh ".
" Biển dâu sực tỉnh giang hà
Còn sơ nguyên mộng sau tà áo xanh ".
Vì không nhớ tựa chỉ nhớ hai câu trên
nên gõ vào Google để tìm thì thấy hiện lên nguyên bài thơ có tựa là:
Áo xanh.
Lên mù sương, xuống mù sương
Bước xa bờ cỏ xa đường thương yêu
Tuổi thơ em có buồn nhiều
Thì xin cứ để bóng chiều đi qua
Biển dâu sực tỉnh giang hà
Còn sơ nguyên mộng sau tà áo xanh .
( Nguồn Wikipedia )
Hầu như tất cả các mục về thi ca
của Bùi Giáng trên mạng mỗi khi có nhắc đến bài thơ này đều dùng chữ " ÁO
XANH " làm tựa. Coi như khẳng định.
Thật ra nếu không có thủ bút
xác thực của thi cuồng Bùi Giáng thì chẳng bao giờ dám nêu vấn đề này ra. Nhưng
xét thấy rằng hai chữ nằm ở cuối cùng của hai câu thơ trong tờ thủ bút, họ Bùi
viết là: " ÁO BAY ". Có sự khác biệt với hai chữ cuối " ÁO
XANH " nằm trong bài thơ có sáu câu tựa là " ÁO XANH " của
Bùi Giáng được đăng ở Wikipedia, nên dùng tờ thủ bút này để đặt vấn đề xem
sao.
Hình 02. Nguyễn văn Hào. Chân dung Thi cuồng
Bùi Giáng. Bút chì trên giấy. Cỡ 12.3cm x 17.4cm.
Năm vẽ. 1980. Chữ ký đáy góc trái.
Hình 04. |
Cả 03 thủ bút của Bùi Giáng đều
không có ghi năm tháng nhưng ở nơi hai tấm vẽ chân dung thì có ghi rõ là năm
1980 và người tặng có nói cho biết đó là chân dung vẽ nhà thơ Bùi Giáng. Cũng
chưa rõ là hai bức chân dung này được vẽ vào cùng một thời điểm với những thủ
bút của họ Bùi viết tại nhà bé Hào hay ở một thời điểm khác, nơi khác? Nhưng chắc
chắn tất cả những vật phẩm đó tôi được tặng cùng một lúc, từ một người. Có điều
mấy vần thơ này làm sau hay trước năm 1980 cũng là một thắc mắc...
Trong ba tờ thủ bút. Có một tờ
chỉ viết một mặt với hai câu thơ lục bát:
" Biển dâu sực tỉnh giang hà,
Còn sơ nguyên mộng sau tà áo bay ".
Hai câu này Bùi Giáng viết bằng
loại bút nỉ, mực xanh chứ không phải là nguyên cả bài gồm 06 câu như đăng trên
mạng Wikipedia. Như vậy bài thơ " ÁO XANH " gồm sáu câu lục bát này
chưa rõ xuất xứ: Cấp độ xác thực của nó? Thi cuồng họ Bùi đã viết ra hay do
người khác ghi lại và như thế nó xảy trong trường hợp nào? Ở đâu? Với cái
tựa " ÁO XANH " của bài thơ là của Bùi Giáng đặt hay do nhà biên tập
lấy từ hai chữ cuối bài thơ mà thành?!
Xét về ý, cùng câu chữ nơi tổng
thể sáu câu lục bát trong bài thơ có tựa " ÁO XANH " của Bùi Giáng.
Ngoài cái tựa là " ÁO XANH " lấy từ hai chữ cuối của câu cuối
cùng bài thơ. Xem ra toàn thể bài thơ không hề thấy có chút ý gì hay chữ nào
cho thấy thi cuồng họ Bùi nói về chiếc áo cả.
Nếu như hai chữ " ÁO BAY" đem
thay thế hai chữ " ÁO XANH " để cho đúng với nguyên gốc của tác giả
thì bài thơ này còn nên giữ cái tựa " ÁO XANH " nữa hay không? Đó là
những điều mà chúng ta cần xem xét lại. Trừ trường hợp chứng minh được rõ ràng
bằng văn bản, hay thủ bút là cái tựa " ÁO XANH " do Bùi Giáng đặt.
Có lẽ ai cũng biết. Trong thi ca đôi
khi chỉ một vài chữ nó làm cho tác phẩm trở nên trác tuyệt hơn hẳn...
Và " ÁO BAY " hay " ÁO XANH
". Cái nào Bùi Giáng hơn? Ta thử xét từng câu.
Câu 01. " Biển dâu sực tỉnh giang hà..."
Tác giả muốn
nói đến một trạng huống biến động đột ngột có dính dáng đến sông nước. "
Biển dâu ". Một điển tích xưa nói đến một sự biến đổi. " Sực tỉnh
". Trạng huống xảy ra đột ngột làm cho giật mình. " Giang hà ".
Chỉ về sông nước.
Câu 02. " Còn sơ nguyên mộng sau tà áo bay.."
Câu này cho thấy
một trạng thái hiển lộ, phơi bày ra một cái gì đó khi tà áo bị hất tung lên.
" ÁO BAY ". Được xem như
là một hình thái " động " của chủ thể, cộng hưởng với cái " động
" của câu trên... đã làm tăng thêm cường độ Bùi Giáng trong chất thơ
của ông...
Câu: " Còn sơ nguyên
mộng sau tà áo xanh ". Theo tôi nó không liền mạch với trạng thái hoàn
toàn " động "của câu trên. Bởi những chữ "...sau tà áo xanh
". Nó chỉ cho ta thấy đang ở trạng thái tĩnh hoàn toàn.
Hai câu thơ này có thể hiểu. Đại để là
họ Bùi đang đi lang thang, nghêu ngao trên đường. Bất chợt một cơn gió ập đến
hất tung tà áo và lộ ra cái " sơ nguyên mộng " của cô gái đi
ngược chiều làm cho thi sĩ nhà ta sảng hồn cảm xúc ứng khẩu thành thơ và được
ghi lại bởi chính tác giả tại nhà bé Hào....
Tóm lại. Tổng thể ý tưởng của
hai câu đều chứa đựng một hành vi biến động đột ngột, hiển lộ của vật chất
trong cõi người ta, chúng bổ sung cho nhau rất tuyệt. Một tâm ý rất Bùi Giáng
nếu ai đã từng nghe ông đứng giữa đường hay giữa chợ chửi rủa Nguyễn Du không
tiếc lời với ngôn ngữ Bùi Giáng vì cái tội làm thơ lục bát quá
tuyệt... Đôi lúc với những lời phát ngôn hóm hỉnh, trơ tráo làm cho các bà các
cô phải đỏ mặt vội vã...bước nhanh vẫn không kịp. Những tình huống
như thế này rất ý vị và không bao giờ còn nữa....Tất cả đã vỡ òa vào chốn hư
không...của nỗi nhớ.
Như vậy! Nếu dùng hai chữ "
ÁO XANH " thì có chuyển tải hết được cái ảo diệu của ngôn ngữ, cái tâm ý
ngàn thu... rớt hột của thi cuồng họ Bùi không?
Mục đích chính là tìm căn nguyên của sự
việc... nên đặt vấn đề. Cái nào đúng! Cái nào sai? Có cần đính chính lại theo
thủ bút của họ Bùi hay cứ để như vậy? Rất mong được sự chỉ giáo của các học
giả...
Trân trọng.
Cauminhngoc.
2017/03/15
Ánh Mắt
Tôi, con trai, cũng
có tình đầu đời vụn dại
Tỏ tình bằng ánh
mắt ngây thơ
Bởi mắc cỡ nên gởi
đến người con gái
Với dáng nhìn vu
vơ.
Ánh mắt không như
chiếc lá, cánh bông
Để người ta ép vào
tập vở
Ngờ ngợ… mong ánh
mắt vào lòng
Nằm yên góc nhỏ…
Tình vụn dại không
thành nhưng mãi mãi
Mặc thời gian qua trải
dài
Theo đời trôi nổi
Tôi luôn mang kỷ
niệm trên vai.
Anh Tú
March 15, 2017
2017/03/11
Giữa Dòng
Ảnh: Khánh Hà |
Tàu đi rẻ nước đôi dòng
Tan rồi hơp giữa mênh mông vạn trùng
Biển đời tan tác lạnh lùng
Chia ly là mãi mãi không trở về
Bến mê bờ giác cận kề
Vô thường giả tạm cho tê đắng lòng
Ôi em nước mắt đoanh tròng
Để mình chìm lĩm giữa dòng cuồng lưu
Khánh Hà
February 2017
2017/03/09
(Thiên ký sự của một cô bé ngày xưa)
Hôm nay đi chùa Hương.
Hoa cỏ mờ hơi sương
Cùng thầy me em dậy .
Em vấn đầu soi gương.
Khăn nhỏ, đuôi gà cao;
Lưng đeo dải yếm đào;
Quần lĩnh, áo the mới ;
Mẹ cười: "Thầy nó trông !
Chưn đi đôi dép cong
Con tôi xinh xinh quá !
Bao giờ cô lấy chồng ?"
-- Em tuy mới mười lăm
Mà đã lắm người thăm
Nhờ mối mai đưa tiếng ,
Khen tươi như trăng rằm.
Nhưng em chưa lấy ai,
Vì thầy bảo người mai
Rằng em còn bé lắm,
Ý đợi người tài trai.
Em đi cùng với mẹ
Me em ngồi cáng tre
Thầy theo sau cưỡi ngựa,
Thắt lưng dài đỏ hoe.
Thầy me ra đi đò,
Thuyền mấp mênh bên bờ .
Em nhìn sông nước chảy,
Đưa cánh buồm lô nhô .
Mơ xa lại nghĩ gần.
Đời mấy kẻ tri âm ?
Thuyền nan vừa lẹ bước,
Em thấy một văn nhân...
Người đâu thanh lạ thường !
Tướng mạo trông phi thường.
Lưng cao dài, trán rộng.
Hỏi ai nhìn không thương ?
Chàng ngồi bên me em
Me hỏi chuyện làm quen:
"Thưa thầy đi chùa ạ ?
Thuyền đông giời ôi chen !"
Chàng thưa vâng thuyền đông
Rồi ngắm giời mênh mông,
Xa xa mờ núi biếc,
Phơn phớt áng mây hồng.
Giòng sông nước đục lờ.
Ngâm nga chàng đọc thơ !
Thầy khen hay, hay quá !
Em nghe ngồi ngẩn ngơ .
Thuyền đi, bến Đục qua,
Mỗi lúc gặp người ra,
Thẹn thùng em không nói :
"Nam
vô Ađi-đà !"
Réo rắt suối đưa quanh.
Ven bờ, ngọn núi xanh,
Nhịp cầu xa nho nhỏ.
Cảnh đẹp gần như tranh.
Sau núi Oản, Gà, Xôi,
Bao nhiêu là khỉ ngồi
Tới núi con voi phục,
Có đủ cả đầu đuôi.
Chùa lấp sau rừng cây,
(Thuyền ta đi một ngày)
Lên cửa chùa em thấy
Hơn một trăm ăn mày.
Em đi, chàng theo sau,
Em không dám đi mau,
Ngại chàng chê hấp tấp,
Số gian nan không giàu.
Thầy me đến điện thờ,
Trầm hương khói toả mờ
Hương như là sao lạc
Lớp sóng người lô nhô.
Chen vào thật lắm công.
Thầy me em lễ xong
Quay về nhà ngang bảo:
"Mai mới vào chùa trong".
Chàng hai má đỏ hồng
Kêu với thằng tiểu đồng
Mang túi thơ bầu rượu:
"Mai ta vào chùa trong"
Đêm hôm ấy em mừng !
Mùi trầm hương bay lừng.
Em nằm nghe tiếng mõ,
Rồi chim kêu trong rừng.
Em mơ, em yêu đời
Mơ nhiều... Viết thế thôi
Kẻo ai mà xem thấy,
Nhìn em đến nực cười.
Em chưa tỉnh giấc nồng,
Mây núi đã pha hồng.
Thầy me em sắp sửa
Vàng hương vào chùa trong.
Đường mây đá cheo veo,
Hoa đỏ, tím, vàng leo
Vì thương me quá mệt,
Săn sóc chàng đi theo.
Mẹ bảo :"Đường còn lâu
Cứ vừa đi ta cầu
Quan- thế- âm Bồ-tát
Là tha hồ đi mau".
Em ư ? Em không cầu,
Đường vẫn thấy đi mau
Chàng cũng cho như thế.
(Ra ta hợp tâm đầu).
Khi qua chùa Giải Oan
Trông thấy bức tường ngang,
Chàng đưa tay lẹ bút
Thảo bài thơ liên hoàn.
Tấm tắc thầy khen hay
Chữ đẹp như rồng baỵ
(Bài thơ này em nhớ
Nên chả chép vào đây).
Ôi ! Chùa trong đây rồi !
Động thẳm bóng xanh ngời
Gấm thêu trần thạch nhũ,
Ngọc nhuốm hương trầm rơi.
Mẹ vui mừng hả hê:
"Tặc ! con đường mà ghê !"
Thầy kêu mau lên nhé,
Chiều hôm nay ta về.
Em nghe bỗng rụng rời !
Nhìn ai luống nghẹn lời !
Giờ vui đời có vậy,
Thoáng ngày vui qua rồi !
Làn gió thổi hây hâỵ
Em nghe tà áo bay,
Em tìm hơi chàng thở !
Chàng ôi, chàng có hay ?
Đường đây kia lên giời
Ta bước tựa vai cười,
Yêu nhau, yêu nhau mãi !
Đi, ta đi, chàng ôi !
Ngun ngút khói hương vàng,
Say trong giấc mơ màng,
Em cầu xin Giời Phật
Sao cho em lấy chàng.
(Thiên ký sự đến đây là hết. Tôi tin hai người lấy nhau, vì không lấy nhau thì
cô bé còn viết nhiều . Lấy nhau rồi là hết chuyện).
Nguyễn Nhược Pháp
*Nguyễn Vỹ
Nguyễn Vỹ kể
lại: "Bài thơ Chùa Hương là bài khá nhất trong tập thơ Ngày
Xưa, có một lai lịch kỳ thú không ngờ. Chuyến đi Chùa Hương ấy, Nhược Pháp đi
với tôi và hai cô gái nữa, đều là nữ sinh cả. Hai cô mang theo hai máy chụp
hình, còn Nhược Pháp và tôi đều đi tay không. Trèo lên đến rừng mơ bỗng chúng
tôi gặp một bà cụ vừa bước lên đèo, đường gồ ghề lởm chởm, vừa niệm: "Nam mô cứu khổ
cứu nạn Quán Thế âm Bồ tát...". Cô gái quê có lẽ là con của cụ, cũng đang
niệm câu ấy nhưng nửa chừng trông thấy chúng tôi là hai chàng trai nhìn cô trân
trân thì cô bẽn lẽn làm thinh không niệm Phật nữa. Cô đang đọc: "Nam mô cứu khổ
cứu nạn..." rồi cô im. Đôi má cô đỏ bừng, cô cúi mặt xuống. Hai đứa tôi
hỏi cô: "Tại sao trông thấy chúng tôi, cô không niệm Phật nữa?" Cô
gái quê có vẻ đẹp ngây thơ bỗng tỏ vẻ bối rối muốn khóc. Không ngờ hai cô bạn
nữ sinh lên chụp được tấm hình hai đứa tôi đang hỏi chuyện cô gái quê, rồi có
lẽ không bằng lòng chúng tôi nên hai cô lén đi trước, và đi lúc nào chúng tôi
không hay biết, cũng chẳng nói năng gì với chúng tôi cả, bỏ chúng tôi ở lại với
cô gái quê. Chúng tôi mê nói chuyện với cô này, một lúc sực nhớ lại hai cô bạn,
chúng tôi vội vàng đi theo nhưng không kịp. Hai cô đã lên đến chùa Ngoài, rồi
lên đến chùa Tiên Sơn, lẫn trong đám đông người, biến mất dạng. Đêm ngủ trong
chùa Hương, sáng hôm sau ra về, chúng tôi mới gặp lại hai cô bạn đồng hành. Tôi
phải xin lỗi mãi, nhưng Nhược Pháp cứ tủm tỉm cười không nói. Về Hà Nội, hai
hôm sau, Nhược Pháp đem đến tôi bài thơ Chùa Hương, mà trong bản chép ra đầu
tiên Nhược Pháp đề là Cô Gái Chùa Hương. Nhược Pháp lấy cuộc gặp gỡ lý thú
của chúng tôi với có gái quê làm đề tài và tưởng tượng thêm ra, thành bài thơ
đẹp, giọng ngây thơ, y như cô gái chùa Hương hôm ấy..."
2017/03/05
Tiếng Buồn Trong Đêm
Chỉ còn là kỷ niệm
Ngày tháng đẹp xa xưa
Chỉ còn sợi nắng thưa
Tan trong chiều mưa lạnh!
Chỉ còn lại đêm xuân
Những bước chân ngập ngừng
Chỉ còn thoáng bâng khuâng
Vương hồn hoa tháng hạ
Chỉ còn chút hương thơ
Nửa chừng thu viết dở
Chỉ còn chút hương mơ
Thương gởi người tri kỷ
Chỉ còn giọt sương mai
Đọng trên cành đông trắng
Chỉ còn lại bờ vai
Tựa đầu khi thổn thức
Chỉ còn trong ngăn tim
Một thoáng tình êm ả
Chỉ còn lại trong đêm
Tiếng buồn rơi của lá
Chỉ còn ta đêm nay
Và tiếng mưa tầm tã…
Yên Dạ Thảo
Ngày tháng đẹp xa xưa
Chỉ còn sợi nắng thưa
Tan trong chiều mưa lạnh!
Chỉ còn lại đêm xuân
Những bước chân ngập ngừng
Chỉ còn thoáng bâng khuâng
Vương hồn hoa tháng hạ
Chỉ còn chút hương thơ
Nửa chừng thu viết dở
Chỉ còn chút hương mơ
Thương gởi người tri kỷ
Chỉ còn giọt sương mai
Đọng trên cành đông trắng
Chỉ còn lại bờ vai
Tựa đầu khi thổn thức
Chỉ còn trong ngăn tim
Một thoáng tình êm ả
Chỉ còn lại trong đêm
Tiếng buồn rơi của lá
Chỉ còn ta đêm nay
Và tiếng mưa tầm tã…
Yên Dạ Thảo
2017/03/04
2017/03/01
Tưởng Như Còn Đó
Người đi rồi buổi chiều phai
Tôi về đường cũ tìm ai biệt mù
Trời đang mùa hạ hay thu
Mà xao xác gió mà âm u chiều
Một mình tôi với quạnh hiu
Tưởng như còn đó những chiều nào xưa
Một đời đã nói gì chưa
Ngàn điều đã nói sao chưa nói gì
Người đi thôi người đã đi
Hai giòng sông đã chia ly đời đời
Người đi rồi buổi chiều ơi
Sao tôi còn đứng trông vời ngẩn ngơ
Thôi người hãy cứ là thơ
Cho tôi còn một giấc mơ trong đời
Khánh Hà
2017/02/27
BƯỚC CHÂN BUỒN
Thơ: Yên Dạ Thảo
Nhạc: Nhược Thu
Hòa âm: Phan Thanh Hùng
Tiếng hát: Lệ Tuyền
Thực hiện: Yên Dạ Thảo
Bước qua thời áo trắng
Niềm mơ ước bay xa
Đời buồn như chiếc lá
Hồn tím tựa cánh hoa
Bước lên thuyền viễn xứ
Bỏ lại kỷ niệm thương
Xuôi dòng đời trôi nổi
Mang theo tình hoài hương
Bước vào bóng hoàng hôn
Thơ thẩn trên lối buồn
Ngược về miền yêu dấu
Tìm lại thoáng dư hương
Bước qua thời con gái
Cất lại mộng xuân nguyên
Khép chuyện tình hoa nắng
Vui buồn với phận duyên.
Yên Dạ Thảo
09/01/2015
2017/02/26
NHỮNG SÁNG MÙA ĐÔNG
Mấy tháng qua là của lạnh lùng
Đất trời u ám buồn mông lung
Cây trần trụi lá trơ cành xám
Hoa bướm đâu rồi? Ai nhớ nhung?
Rực rỡ hôm qua nắng chói chang
Xôn xao dưới phố lẫn trên ngàn
Niềm vui òa vỡ mừng Xuân sớm
Sai, đúng? Ơn trời! Hưởng lộc ban.
Sáng sớm hôm nay mờ mịt sương
Đông Xuân hòa hợp thấy mà thương
Gai gai hơi lạnh len áo khoác
Hạnh phúc chan hòa trong hạt sương.
Dẫu thế nào ngày mai xảy ra
Được còn thức dậy phước đời ta
Cám ơn dòng máu và hơi thở
2017/02/24
MẸ...*
Nửa chừng xuân.
Mẹ cõng trên lưng nghiệt ngã cuộc đời.
Tóc rối-môi khô-quảy lệch đường chiều mòn mỏi.
Ơi mẹ tôi !
Vì con trẻ-lặng lẻ giấu nổi buồn.
Vì con trẻ-mu bàn chân múm chặt xuống lòng đời.
Lầm lủi mưu sinh.
Hoàng hôn.
Lá sầu rơi hiu hắt.
Mãi miết dìu con.
Mảnh trăng tròn.
Vỡ toang móp méo.
Mảnh trăng tròn.
Khuyết nặng vai cong.
Mảnh trăng tròn.
Nhòe nhoẹt đơn côi.
Ơi Mẹ tôi !-chặng đường dài.
Liêu xiêu gần tới đích...
Con run tay- làm sao níu mẹ...mẹ ơi ??!
Đinh Lan
February 24, 2016
*Trích lời của tác giả:"... bài nầy em viết cho má chồng em-thật đến từng con chữ..."(Facebook)
2017/02/23
Rời bến người đã xa rồi
Mắt nhìn hun hút thuyền trôi chẳng ngừng
Sóng tràn cuốn cạn bâng khuâng
Nhận chìm xuân sắc mắt rưng rưng trào
Quay lưng người nhớ đêm nào
Nghĩa ân vàng đá ngạt ngào dư hương?
Xót chăng chiếc bóng canh trường
Hoài mơ kỷ niệm tơ vương ta mình?
Trả lời đi, sao làm thinh
Lòng ngăn dạ cách chia tình giết tôi
Ngỡ gần, tầm với xa xôi...
Ngùi trông nuốt lệ chôn hồi ức thương
Kim Oanh
7/1/2017
*Từ bài Bồi Hồi Phố Xưa của Anh Tú:
2017/02/22
Stretch Your Ring Finger With Your Thumb and Maintain For a
Few Seconds. Reason You’ll Love!
In the following we’re going to present you what can
happen if you stretch your ring finger with your thumb! You’ll be really
amazed!
The positions of hands also called ”mudras” have had a very
important role in the practice of yoga, that is the reason they are also
known as “the producers of joy.”
This practice is explained by the huge amount of nerve
endings containing our fingers so when they’re pressed in a specific way, they
help us connect channels that allow energy circulating through the body.
1. Gyan Mudra for Healing ( Mudra of Knowledge)
How to do it:
Sit in a lotus posture and keep your hands on knee then
touch thumb tip with your index finger tip and keep the remaining three fingers
free.
Benefits:
-Improves concentration
-helps us relax
-treats insomnia
-treats depression
2. Vaya Mudra ( Mudra of Air)
How to do it:
Fold your index finger towards palms and press with the base
of thumb. Extend the rest fingers.Benefits:
– eliminates excessive gas
– relives the problems associated with the air element such
as: flatulence, constipation, arthritis etc.
3. Prithvi Mudra for Healing ( Mudra od Earth)
How to do it:
Touch the tip of your ring finger witg tip of thumb and then
pressing the bth binger with each other. Extend the other fingers.Benefits:
– balance the element Earth in your body
– improves blood circulation
-improves digestion
4. Agni Mudra (Mudra of Fire):
How to do it:
Close the ring finger towards palm and press second phalanx
with thumb base and rest of the fingers keep extend. Benefits:
-reduces cholesterol
-reduces fat
– improves the metabolism
5. Jal Mudra (Varuna Mudra/Mudra of Water)
Touch the little finger tip of thumb and don’t press the
fingers and then keep the rest of the fingers straight like shown above picture)
Benefits:
-reduce body aches
-improves circulation
-reduce dryness of mouth
6. Shunya Mudra (Mudra of Emptiness)
How to do it:
Firs phalanx of your middle finger should be pressed with
thumb base.
Benefits:
-reduce vertigo
-helps with ear, nose and tongue problem
7. Prana Healing (Mudra Mud rod Life)
How to do it:
Bend your little finger and ring finger then touch these two
finger tips to tip of thumb.
Benefits:
-Energize your body
– boosts your immune system
– cure eye problems
source and courtesy: gofitstayfit.com
2017/02/20
Trả Em...
Trả em
ánh mắt nụ cười
dáng e ấp gợi mở lời
sơ giao
Trả em
tình ái ngọt
ngào
đầu môi chót lưởi làm
xao xuyến đời
Trả em
ngày tháng rong
chơi
Eden, Lệ Lợi… nơi nơi
Sài Gòn
Trả em
lời hứa sắt son
"dù sông có cạn đá mòn…
còn thương"
Hợp rồi tan vốn chuyện
thường
Trả cho nhau hết… vấn
vương ích gì
Đường em chọn... hãy vui đi
Riêng anh gặm nhấm tình si lạc lầm!
Anh Tú
March 17, 2016
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)